หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

โปรแกรมหาเพลงจากเสียงเพลง โปรแกรมค้นหาเพลง

SoundHound โปรแกรมค้นหาเพลง
          สวัสดีครับ หายหน้าหายตาไปเกือบ 3 เดือน ตอนนี้พร้อมกลับมาแนะนำเกมส์และโปรแกรมให้เพื่อนๆอีกครั้ง วันนี้กลับมาพร้อมกับโปรแกรมที่เพื่อนๆหลายคนคงต้องเคยตามหามาอย่างแน่นอน คงไม่มีคนไหนที่ฟังเพลงและไม่รู้ว่าเพลงนั้นชื่อเพลงอะไร อยากรู้จังเลยว่าเพลงที่ฟังอยู่คือเพลงอะไรนะ วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะโปรแกรมนี้จะมาช่วยแก้ปัญหานั้นได้ โปรแกรมที่ว่านั้นคือ โปรแกรม SoundHound หรือโปรแกรมค้นหาเพลงจากเสียงเพลงนั่นเอง
โปรแกรมกำลังหาเพลง
          วิธีการทำงานของโปรแกรมนั้นก็คือ เมื่อเราได้ยินเสียงเพลงที่เราอยากรู้ว่าเพลงนั้นคือเพลงอะไรเมื่อไหร่แล้วละก็ หยิบมือถือและเปิดโปรแกรมนี้ทันที ทันใดนั้นก็กดปุ่มอัดเสียงได้เลย หลังจากนั้นโปรแกรมก็จะคำนวนว่าเพลงที่ได้บันทึกนั้นคือเพลงอะไร
รายชื่อเพลงที่โปรแกรมประมวลผลออกมา
          หลังจากที่ปล่อยให้โปรแกรมฟังเพลงไปซักพัก โปรแกรมก็ประมวลผลออกมาเป็นชื่อเพลง และลิงค์ของ Youtube เราสามารถ Bookmark หรือจะสั่งซื้อเพลงก็ได้
รายชื่อเพลงที่เคยทำการค้นหา
          สุดท้ายแล้ว โปรแกรมนี้ก็สามารถตอบสนองความต้องการของเพื่อนๆไม่มากก็น้อย แต่เพลงที่จะให้โปรแกรมหาเพลงให้นั้น ตอนนี้จะยังสามารถหาได้แค่เพลงสากลเท่านั้น ส่วนเพลงอื่นๆอาจจะต้องรอเวอร์ชั่นต่อไป ตัวโปรแกรมนั้นสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้ง Android และ iPhone

ดาวน์โหลดโปรแกรม สำหรับ Android : SoundHound
ดาวน์โหลดโปรแกรม สำหรับ iPhone : SoundHound

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น