หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ROBOTEK

          วันนี้ตื่นมาพร้อมกับความง่วงเต็มพิกัดเพราะโดนปลุกโดยคุณแม่ ตื่นมาก็โดนสั่งให้ไปอาบน้ำ เพราะว่าวันนี้จะต้องไปโรงพยาบาลเนื่องจากพ่อของเพื่อนแม่เสียชีวิต ฉะนั้นแล้วเราจะไม่ไปก็ไม่ได้ จึงต้องรีบอาบน้ำแต่งตัว พอเสร็จแล้วก่อนออกจากบ้านคิดว่า วันนี้ถ้าไม่มีอะไรไปทำคงได้นั่งเบื่อแน่ๆ ก็เลยหาเกมส์เล่นซักหน่อย ก็เลยลองเสิร์ชหาเกมส์เล่นบนมือถือ Samsung Galaxy S ระบบปฏิบัติการAndroidเครื่องนี้ซักหน่อย เสิร์ชไปๆมาๆก็มาเจอเกมส์นี้ แต่นแต๊นนนน ชื่อเกมส์ว่า ROBOTEK เทคๆๆๆ (เอคโค่) ที่โหลดมาเพราะว่าเห็นคอมเม้นท์กันให้แซ่ดว่ามันสนุกมาก เลยอยากจะลองว่าสนุกจริงๆหรือไม่ มาดูภาพของเกมส์กันเลยดีกว่า อย่ารอช้า
Robotek
ROBOTEK
          ส่วนเนื้อเรื่องหลักของเรื่องนี้ก็คือ เราเป็นชาวมนุษย์ต้องปกป้องโลกจากพวกมนุษย์ต่างดาวที่มาจากนอกโลก อั๊ยยะ!!! ต่างดาวมันก็ต้องมาจากนอกนอกอยู่แล้วนิ เอ๊ะ
แผนที่
แผนที่ 
ขั้นตอนต่อไปก็จะอธิบายเกี่ยวกับระบบของเกมส์นี้แบบคร่าวๆ ให้เพื่อนๆน้ำลายไหลเล่นๆ เมื่อเรากด Start game ก็จะเข้ามาสู่แผนที่ของโลกนั่นเอง ซึ่งเราต้องทำการปกป้องโลกเอาไว้ ที่เห็นในรูปนั้นมีประเทศไทยอยู่ด้วย จะเห็นเป็นจุดๆสีแดงๆเต็มไปหมด ซึ่งจุดเหล่านี้จะอธิบายในรูปต่อไป ในรูปถัดมานะครับ จะเห็นว่า จุดที่เคยเห็นเป็นสีแดงๆนั้น บัดนี้ทำไมมันมีหลายสีจัง มีทั้งสีเหลือง สีเขียว สีแดง สีอ่อน สีเข้ม แตกต่างกันไป ทีนี้เราก็จะมาอธิบายถึงแต่ละสีกันว่า แต่ละสีนั้นแตกต่างกันอย่างไร
แผนที่ (ขยาย)
แผนที่ (ขยาย) 
สีเขียว - แสดงถึงด่านที่เราเล่นผ่านไปแล้ว ไม่สามารถเล่นได้
สีเหลือง - แสดงถึงระดับที่ใกล้เคียงกับเราสามารถเล่นได้
สีแดง - แสดงถึงระดับที่ห่างชั้นกับเรามากๆ ซึ่งเล่นไปก็แพ้ อย่าเลือกจะดีกว่า

ฉากต่อสู้
ฉากต่อสู้
          ส่วนระบบการต่อสู้ในเกมส์จะเป็นการฝึกคิดให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องเอาดวงมาเป็นตัวตัดสินเช่นเดียวกัน เพราะระบบในเกมส์นั้นจะเป็นแบบ Slot Machine ดังภาพ ในภาพก็จะเห็นเมนูย่อยๆให้เราเลือก จะมีอยู่ 3 สีด้วยกัน คือสีแดง เหลือง และ ฟ้า สีแดงคือ Summon ก็คือ เราสามารถเรียกไอพวกลูกน้องตัวกระจ๊อกออกมาสู้ได้ ส่วนสีเหลืองคือ แนวป้องกัน และสีแดงจะเป็นแนวโจมตี โดยเราต้องคิดเอาเองว่าสถานการณ์ไหนควรจะใช้อะไร ตอนไหนควรโจมตี หรือป้องกัน หรือเรียกตัวลูกกระจ๊อกออกมา ใครที่มีมือถือระบบปฏิบัติการAndroidก็ไม่ควรพลาดครับ เล่นไปเล่นมาก็ดันสังเกตได้ว่า ทำไมคอมมันคอมโบบ่อยจัง บ่อยเกินจนน่าสงสัย T-T สรุปคอมมันก็คงแอบโกงนิดๆอ่านะ รูปสุดท้าย ให้ดูรูปของลูกกระจ๊อกบู๊กันเล็กน้อย
ลูกกระจ๊อกบู๊กันสุดมันส์
ลูกกระจ๊อกบู๊กันสุดมันส์
วันหลังว่างๆจะมารีวิวเกมส์อื่นกันให้ชมอีกนะครับ
ส่วนลิงค์ของตัวเกมส์ก็นี่เลย ดาวโหลดได้ฟรีครับ
Download ROBOTEK

อ่านเสร็จช่วยกันคอมเมนต์ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น