หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

SwiFTP

          มาแว้ววว Android Application ที่เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ชอบถ่ายรูปแต่ขี้เกียจพกสายไปมาเพื่อที่จะลงรูป วันนี้เราขอเสนอ App ที่จะทำให้ท่านอึ้ง ทึ่ง เสียว(ยังไง) กับ SwiFTP ซึ่งเป็นตัวจัดการไฟล์ได้เหมือนเราจัดการไฟล์บน Server ยังไงหยั่งงั้น ประโยชน์ของมันคือ เราสามารถจัดการไฟล์ต่างๆทั้งในมือถือ หรือในเมมโมรี่การ์ดของเราได้ โดยที่ไม่ต้องใช้สายต่อให้ยุ่งยาก ที่สำคัญฟรี เพียงแค่มี Wireless เท่านั้น เรามาดูการทำงานของมันกันเลยดีกว่า
SwiFTP
          วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก แค่กดเข้าไปที่ Setup โดยเราต้องกำหนด Username, Password, และก็ Port เท่านั้น ตั้งเสร็จก็กด Save และก็ถอยกลับมาหน้าเก่า กด Start พอ Start เสร็จก็จะเห็น Wifi URL ซึ่งเราจะใช้เลข ip และ port นี้ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของเรา

SetupWifi URL
ขั้นตอนต่อมาให้เราดาวน์โหลดโปรแกรม FileZilla และติดตั้ง หน้าตาของโปรแกรมก็จะเป็นดังด้านล่าง ให้เราใส่เลขที่ได้มาจาก Wifi URL ลงไปในช่อง Host และใส่ Username, Password และสุดท้ายก็ port เสร็จแล้วก็กด Quickconnect
ใส่รายละเอียดให้ครบ
ถ้าเกิดใส่ทุกอย่างถูกต้องก็จะได้ตามรูปด้านล่าง ซึ่งเราสามารถเข้าไปจัดการไฟล์ได้อย่างอิสระ จากภาพด้านล่างจะเห็นว่าได้ทำการ copy ไฟล์ภาพจาก SD Card ในมือถือลงบน Desktop ของคอมพิวเตอร์
ย้ายไฟล์จาก SD Card ลง Desktop
ดาวน์โหลด SwiFTP ฟรี : ดาวน์โหลด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น